Hỏa hoạn ở nhà thờ Đức Bà: Không chỉ bảo vật quý được cất giữ, những con ong được nuôi trên mái nhà cũng sống sót an toàn

Khoảng 200.000 tổ ong của nhà thờ Đức Bà vẫn sống sót sau vụ cháy trên nóc nhà thờ hôm thứ Hai, 15/4/2019.

« Những con ong còn sống. », người nuôi ong Nicolas Géant, trông coi tổ ong của nhà thờ Đức Bà nằm trên nhà thờ bên cạnh thánh đường khẳng định.

« Lúc đầu, tôi nghĩ ba tổ ong bị đốt cháy, tôi không có thông tin. Nhưng sau đó tôi có thể thấy trên các hình ảnh vệ tinh thấy những con ong vẫn đang di chuyển xung quanh tổ », anh tiếp tục.

Ông Giant đã nhận được tin nhắn và cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới của những người quan tâm và yêu mến dự án nuôi ong trên mái nhà thờ, để hỏi thăm liệu những con ong có bị chết trong ngọn lửa hay không.

D4Td8bKWwAIdIgL.jpg
Hình ảnh những người nuôi ong trên mái nhà thờ, ảnh leparisien

« Thật bất ngờ. Tôi đã nhận được cuộc gọi từ Châu Âu, tất nhiên, nhưng cũng từ Nam Phi, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Nam Mỹ », ông nói.

Trong trường hợp hỏa hoạn và ở những dấu hiệu khói đầu tiên, những con ong « gặm » mật ong và bảo vệ nữ hoàng của chúng.

« Loài này (ong châu Âu) không từ bỏ tổ ong của nó. Chúng không có phổi nhưng CO2 khiến chúng ngủ », Giant, người hy vọng sẽ gặp lại những con ong của mình vào tuần tới lạc quan.

Mỗi tổ ong tại đây sản xuất trung bình 25 kg mật ong mỗi năm, và số mật ong này được bán cho các nhân viên của Notre-Dame, người đã theo dự án và yêu mến, gắn bó với chúng từ năm 2013.

Hòa nhập tại Pháp dịch, nguồn: leparisien

Laisser un commentaire

Ce site utilise Akismet pour réduire les indésirables. En savoir plus sur la façon dont les données de vos commentaires sont traitées.